Một số câu hỏi thường gặp 1

Một số câu hỏi thường gặp phần 1

1.Tại sao tôi không thể một số chức năng cảnh báo trên đầu ghi Nisoka?

• Cài đặt không chính xác : chưa chọn tính năng thông báo về phần mềm , cảnh báo âm thanh , gửi email …
• Các camera thông thường chỉ hỗ trợ tính năng phát hiện chuyển động, phát hiện vượt hàng rào ảo, phát hiện xâm nhập. Các tính năng VCA khác yêu cầu phải sử dụng các camera đặc biệt hơn.

2. Tại sao đã gắn ổ cứng cho đầu ghi hình nhưng xem lại không có dữ liệu?

Các bước kiểm tra :
• Kiểm tra xem đã format ổ cứng chưa hoặc ổ cứng có bị lỗi không ?
• Kiểm tra xem thời gian của đầu ghi hình có đúng với thực tế hay không ?
• Kiểm tra xem đã đặt lịch ghi hình cho đầu ghi hay chưa ? 

3. Tại sao đã gắn ổ cứng vào đầu ghi nhưng đầu ghi hình báo không có ổ cứng?

Có thể Cáp cho ổ cứng ( cáp nguồn hoặc cáp SATA ) bị lỏng hoặc hỏng . Nếu các cáp này bình thường và không bị lỏng, có thể Ổ cứng bị lỗi hoặc Cổng SATA của đầu ghi hình bị hỏng.

4. Xem trực tiếp qua trình duyệt / phần mềm có tiếng nhưng khi xem lại thì không có âm thanh?

Nguyên nhân : 
• Chưa cài đặt ghi tiếng ở phần cài đặt ghi hình ( Đầu ghi hình Nisoka cho phép chọn ghi tiếng ( Record Audio ) hoặc không )
• Chưa cài đặt kiểu luồng dữ liệu của luồng dữ liệu chính và phụ là Video & Audio

5. Tại sao đầu ghi hình hiển thị sai ngày giờ?

• Do đặt thời gian thủ công không chính xác >> Cài đặt lại cho đúng
• Lỗi pin CMOS trên đầu ghi hình >> thay thế pin CMOS cho đầu ghi hình 
• Lỗi firmware đầu ghi hình >>cài lại firmware

6.Tại sao màn hình đầu ghi hình không hiển thị hình ảnh?

• Kiểm tra xem các đèn trên đầu ghi hình có sáng không ? ( Đèn Tx/Rx , đèn nguồn ..). Nếu không lên thì do chưa bật công tắc nguồn hoặc nguồn cấp có vấn đề
• Kiểm tra cáp tín hiệu VGA/HDMI và cổng VGA/HDMI trên màn hình hiển thị.
• Có thể do màn hình không hỗ trợ độ phân giải của đầu ghi hình. VD : màn hình chỉ hỗ trợ độ phân giải HD, trong khi đầu ghi hình đang đặt độ phân giải ngõ ra là Full HD. Có thể truy cập vào phần mềm/ trình duyệt để thay đổi độ phân giải ngõ ra của đầu ghi , hoặc sử dụng màn hình hiển thị phù hợp.
• Có thể do lỗi cổng VGA hoặc lỗi cổng HDMI của đầu ghi hình

7. Tại sao không thể sử dụng các nút bấm ở trên đầu ghi hình?

• Vui lòng nâng cấp phiên bản phần mềm ( firmware ) mới nhất. Nếu không hết có thể do phần cứng đã bị hỏng.

• Kiểm tra bảng mạch điều khiển phía trước xem có kết nối với bo mạch chính không ? Có thể lỗi bo mạch điều khiển này hoặc lỗi cổng kết nối trên bo mạch chính của đầu ghi hình

8. Tại sao kết nối camera vào đầu ghi màn hình báo lỗi No video?

• Đầu ghi không hỗ trợ độ phân giải camera ( VD cắm camera 3MP trong khi đầu ghi hình chỉ hỗ trợ 1MP )
• Nguồn cấp camera yếu hoặc bị mất
• Cáp nguồn hoặc cáp tín hiệu cho camera bị hỏng
• Cổng tín hiệu của camera bị lỗi 

9. Tại sao tính năng phát hiện chuyển động không hoạt động?

• Cài đặt vùng phát hiện chuyển động không chính xác 
• Để độ nhạy quá thấp 
• Chưa đặt chế độ thông báo về phần mềm / cảnh báo bằng tiếng kêu / gửi email cho người quản lý.

10.Tại sao tính năng phát hiện chuyển động hay báo động giả?

• Có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như ánh sáng hay thay đổi .
• Để độ nhạy quá cao 
• Nên sử dụng các camera có tính năng VCA hoặc tính năng hồng ngoại PIR để loại trừ trường hợp bị báo động giả.